$$

WordLinx - Low Cost Traffic Adgitize your web site.

Friday, January 2, 2009

The New Years Happening

I thought na magiging masaya yung New Year, pero eto ang nangyari. We are preparing some foods para sa buena noche, pang new year ika nga. Namili din ako ng fire crackers para pandagdag ingay. Noong December 31, 2008 maganda naman ang sikat ng araw, mainit pa nga nun eh. Pero ng gumabi, ayon nagsimula na ang kalbaryo, umulan ng malakas. Mga around 11 pm medyo tumigil na din ang ulan. Nakatulog na nga ako pero ginising ako ng mother ko quarter to 12. Antok na antok na talaga ako that time. Napilitan na lng ako gumising kasi alangan pabayaan ko yong brother ko na magpaputok mag isa. Ayon sinamahan ko, nagsisindi din ako sabay takbo. Maputik na nga lugar namin nun kasi nga ulan. Yong nagpaputok na ako tapos sabay takbo, naku! nadulas ako :( nagkasugat tuloy ako. Malas ng new year ko, nakapaglihi ako ng mga gasgas. Tumigil na lng ako sa pagpaputok kasi humahapdi na. I went inside the house tapos nuod ng tv at saka kumakain. Tapos ayon inantok na ako at bumalik na ako sa kwarto. Sarap ng tulog ko kasi ang lamig. Those past new years eh yong ginagawa ko is with my friends. Pumupunta sa mga kapitbahay kaya naeenjoy ko ung new year eh kaso umuulan tapos ang putik pa, nakawawala ng gana. Mga around 2am, lumakas na naman ang ulan. And that early morning when I woke up, naku! baha na! Pumasok na nga sa terrace namin. Sus, iyon ang naging new years present ko. Binaha lugar namin, talagang lalong pumangit yung new year. Tapos motor ko ayon nakalublob na sa tubig. Lumabas ako para ealis sa tubig ang motor ko, natumba ba naman ako. Malas talaga tapos yon nagasgasan na naman ang braso ko. Sobrang malas ko talaga nung new year, dami ko gasgas. Hay! pangit ng new year ngayon. Hindi lang nga ang lugar namin ang baha pati din sa ibang lugar mas worst pa nga don sa kanila.

Its a first time happened in our new year celebration to encounter like this matter though I am still thankful for another new year for another life challenges. Pwede christmas and new year na ulit kasi di ko masyado na enjoy at year 2008. heheh! I hope that 2009 is the lucky year for eveybody. God Bless!

No comments:

Ads

ClixSense